HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy Và Hành Trình 10 Năm Lan Tỏa Giá Trị Nghệ Thuật

Trong một lần tình cờ được tiếp cận với tranh gạo, anh Khoa Đăng và chị Ngọc Quỳnh đã bị mê hoặc để...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những người tiên phong đưa nghệ thuật tranh gạo đến gần hơn với công chúng. Không chỉ thế, thông qua hoạt động đấu giá tranh, gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy còn lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, số phận kém may mắn trong xã hội.
LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những người tiên phong đưa nghệ thuật tranh gạo đến gần hơn với công chúng. Không chỉ thế, thông qua hoạt động đấu giá tranh, gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy còn lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, số phận kém may mắn trong xã hội.


Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy trong buổi ra mắt audio hồi ký của Nghệ Sĩ Nhân Dân Kim Cương.

Hạt gạo được xem là nguồn lương thực chính, nguyên liệu chế biến chủ đạo và chế phẩm dược liệu thiên nhiên tại Việt Nam. Qua thời gian, “hạt ngọc trời” dần xuất hiện trong nhiều lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, trở thành chủ đề mang ý nghĩa mới lạ, độc đáo.

Anh Nguyễn Khoa Đăng (SN 1977), người đồng sáng lập Tranh Gạo Quỳnh Vy (Quận 10, TP.HCM) chia sẻ, ngày nay gạo không chỉ gắn liền với công việc đồng áng mà còn phản ánh đời sống văn hoá tinh thần và sự phồn thịnh. Tranh chế tác từ gạo là minh chứng cho tài năng, bàn tay khéo léo và óc sáng tạo phi thường của người nghệ sĩ. Sự hài hòa về đường nét, màu sắc trên từng bức tranh, hạt gạo rang như tô đậm thêm cho dáng hình quê hương xứ sở, góp phần đưa thương hiệu sản phẩm Việt vươn xa tại thị trường quốc tế.
 


Để tạo sắc thái, người nghệ nhân cần gia nhiệt, rang sấy tự nhiên giúp chuyển đổi gạo trắng sang nhiều tông màu khác nhau như vàng, nâu, đen,... Đồng thời, kết hợp phương pháp xếp hình khối, tạo sắc độ, đem lại hiệu quả trong việc thể hiện chi tiết. Toàn bộ quá trình từ rang gạo đến tạo hình mất khoảng vài ngày đối với tranh có kích thước nhỏ, tuy nhiên sẽ tốn vài tuần hoặc nhiều hơn với các đề tài có bố cục phức tạp, kích thước lớn.
Ngoài ra, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Tranh Gạo Quỳnh Vy còn tung ra thị trường dòng sản phẩm độc đáo, có một không hai, là tranh gạo sơn màu thủ công, góp thêm nét chấm phá mới cho dòng tranh gạo rang màu tự nhiên truyền thống trắng vàng nâu đen.
 


Cũng theo anh Đăng, thời gian qua, Tranh Gạo Quỳnh Vy được mời tham gia nhiều sự kiện giao lưu văn hóa trong và ngoài nước. Tiêu biểu như chương trình “Những Ngày TP Hồ Chí Minh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào…” và gần đây nhất là Hoa Kỳ. Tại lễ hội này, các tác phẩm thể hiện đề tài danh lam thắng cảnh, hình ảnh biểu tượng của Việt Nam như áo dài, hoa sen, chân dung, thư pháp, tôn giáo,… nhận vô vàn lời khen từ quan khách thưởng lãm, đem đến niềm tự hào và hãnh diện cho Tranh Gạo Quỳnh Vy khi góp phần giới thiệu văn hóa nước nhà đến bạn bè quốc tế.

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh (SN 1981), đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tranh Gạo Quỳnh Vy cho biết, ngoài việc mang đến món quà đậm chất quê hương, gia đình Quỳnh Vy còn mong muốn thông qua hoạt động sáng tạo nghệ thuật, gửi gắm tâm tình, khơi dậy niềm tự hào, hãnh diện của người trẻ đối với nghề và văn hóa truyền thống dân tộc.


Gia đình tranh gạo Quỳnh Vy.


Hiện nay, vợ chồng chị đang sống tại TP.HCM và có hai người con kháu khỉnh. Được biết, dù còn nhỏ tuổi, nhưng hai bé đều sớm bộc lộ đam mê hội họa và thường xuyên tham gia các sự kiện, giúp bố mẹ giới thiệu sản phẩm, đấu giá tranh gây quỹ từ thiện khiến vợ chồng chị rất tự hào và hạnh phúc. Chị Quỳnh tâm niệm, gia đình thường giáo dục các con tuổi nhỏ nên làm việc nhỏ, cố gắng giúp đỡ người có hoàn cảnh cơ nhỡ, khai phá tiềm năng, phẩm chất tiềm ẩn từ bản thân. Ban đầu, chị Quỳnh chỉ hy vọng hai con hiểu được nỗi vất vả, gian truân của bố mẹ, biết trân quý hạt gạo nước nhà nhưng dần dà cả hai đều bộc lộ năng khiếu đặc biệt đối với nghệ thuật, đam mê công việc sáng tạo không thua kém nghệ nhân đích thực.


Tranh gạo đấu giá trong Gala cộng đồng kids Đôi Cánh Ước Mơ.
 


Tranh Gạo Quỳnh Vy đến Trường Trần Danh Lâm.​


Bên cạnh đó, Tranh Gạo Quỳnh Vy đã và đang triển khai chương trình phi lợi nhuận mang tên “Dự án tranh gạo đến trường miễn phí”, các buổi ngoại khóa “Ngày hội bé làm tranh gạo/Vui sáng tạo cùng hạt gạo” hướng đến đối tượng thiếu nhi tại các trường học trên toàn quốc nhằm tạo điều kiện cho các bạn tìm hiểu, kiến tạo sân chơi bổ ích lành mạnh. Thông qua hoạt động bán đấu giá tranh, Quỳnh Vy cũng đóng góp số tiền hơn 3 tỷ đồng vào các quỹ thiện nguyện giúp đỡ bệnh nhân khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác.

 

Không chỉ làm phong phú nghệ thuật nước nhà, tranh gạo còn là món quà ý nghĩa cho những ai yêu cái đẹp, trân trọng giá trị mộc mạc, tinh tế từ hạt gạo thiên nhiên. Với mong muốn lan tỏa loại hình độc đáo này, thời gian tới, Tranh Gạo Quỳnh Vy sẽ tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện tiếp cận, trải nghiệm sáng tác cho trẻ em Việt Nam và thế giới.
Bài, ảnh: Huỳnh Kha
 
 

Zalo